Những điều bạn không thể ngờ tới về dịch vụ hàng không

 
 
 
 

Máy bay là phương tiện rất phổ biến vào thời nay nhưng liệu bạn có thật sự biết điều gì xảy ra trên các chuyến bay của mình? Một số điều được hé lộ ở đây có thể làm bạn ngạc nhiên.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong

1. Ghế ngồi hạng phổ thông an toàn hơn:  Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong trường hợp máy bay rơi, những người ngồi ở phía đầu của máy bay – thường là vị trí của ghế hạng thương gia – sẽ phải đối diện với nguy cơ tử vong cao hơn. Bạn cũng có thể tang khả năng sống sót của mình bằng cách ngồi gần lối thoát hiểm.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-1

2. Sự độc hại của không khí trong cabin: Rất nhiều phi công đã lên tiếng về sự độc hại của không khí trong cabin vì bị nhiễm bẩn bởi khói động cơ. Vào năm 2010, một tiếp viên đã đòi được bồi thường sau khi chứng minh được các bệnh về hô hấp của cô liên quan đến các chuyến bay.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-2

3. Nhân viên hàng không uống rượu tịch thu từ hành khách:  Một nhân viên của Cục Quản lý An ninh Giao thông Mỹ đã khẳng định điều này vào đầu năm nay. Anh ta còn cho biết nhân viên an ninh lựa chọn hành khách để khám dựa trên quốc tịch và thường “ngắm” hình ảnh khỏa thân của hành khách trên máy quét và cười đùa với nhau.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-3

4. Việc hạ cánh khẩn cấp xảy ra thường xuyên hơn bạn tưởng:  Chỉ tính riêng tại sân bay Heathrow (London, Anh), trung bình một tuần có một máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-4

5. Bạn hầu như sẽ không bao giờ phải trải nghiệm bất kỳ chấn động nghiêm trọng nào trên máy bay: Một phi công cho biết “Chấn động nghiêm trọng là cực kỳ hiếm.  Và kể cả khi xảy ra điều này, độ cao máy bay chỉ dao động 30 mét chứ không phải hàng trăm mét như mọi người vẫn nói”.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-5

6. Nhiều phi công ngủ gật: Khi Cơ quan An toàn Hàng Không Châu Âu đề nghị kế hoạch giảm giờ làm việc của phi công, hành khách mới được biết gần một nửa số phi công đã từng ngủ gật trong buồng lái.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-6

7. Bạn có thể mua lại hành lý thất lạc: Tại một số quốc gia như Anh, bạn có được quyền mua hành lý thất lạc của hành khách sau khi hành lý thất lạc được cất giữ trong kho trong 90 ngày.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-7

8. Dưới ghế ngồi của bạn có thể không có áo phao như vẫn được hướng dẫn: Một chuyên gia hàng không tiết lộ rằng có một số hành khách lấy áo phao làm vật kỷ niệm. Với mật độ sử dụng cao, việc kiểm tra số lượng áo phao có thể có sai sót. Do vậy, chuyên gia này khuyên các hàng khách nên tự kiểm tra áo phao ở vị trí ghế của mình trước khi bay.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-8

9.  Lý do thức ăn trên máy bay không có vị ngon:  Ở độ cao, độ ẩm thấp làm đường hô hấp của chúng ta bị khô và áp lực không khí làm vị giác của chúng ta kém nhạy bén, và vì vậy các hãng bay không phục vụ các mọn hầm mặn và cay. Trước khi đưa ra một thực đơn mới để phục vụ, các hãng bay thường thử nghiệm các món ăn đó trên máy bay.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-9

10. Máy bay vẫn thường bị sét đánh: Việc sét đánh trúng máy bay không phải điều hiếm. Song, với việc sử dụng nhôm, một chất dẫn điện rất tốt, làm vỏ máy bay, sét đa phần không gây thiệt hại gì.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-10

11. Bạn có thể được nhận hạng ghế cao hơn vé đã mua: Nếu bạn là hành khách thường xuyên, nếu có lý do xác đáng (chiều cao, đang mang thai, đang đi tuần trăng mật, ghế hoặc hệ thống giải trí bị hỏng, v.v.), bạn hoàn toàn có khả năng được mời lên hạng ghế cao hơn.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-11

12. Ngay cả khi cả 4 động cơ đều hỏng, bạn vẫn có thể sống sót: Việc cả 4 động cơ đều hỏng, mà hầu hết là do hết xăng, tro núi lửa hay va vào chim, cũng không khác mấy với việc bạn tắt máy ô tô khi đang đi xuống dốc. Trong một số trường hợp, phi hành đoàn đã lướt máy bay xuống mà không hề hấn gì.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-12

13. Các hãng hàng không thường chỉnh giờ bay: Các chuyến bay thường được công bố là sẽ kéo dài 2 giờ nhưng trên thực tế chuyến bay đó chỉ kéo dài có 1 tiếng 45 phút. Việc này giúp tỷ lệ “đúng giờ” của họ đạt được cao hơn.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-13

14. Không thể mở cửa máy bay khi đang bay: Gần như tất cả cửa máy bay đều phải kéo vào trong mới mở được.  Trong khi đó áp lực không khí trong khoang lại rất lớn. Do vậy, đến Chuck Norris cũng chả mở được cửa khi máy bay đang bay.

bat-ngo-ve-dich-vu-hang-khong-14

15. Phi hành đoàn sẽ không bao giờ nói với bạn nếu máy bay bị hỏng: Một phi công về hưu tiết lộ rằng phi hành đoàn sẽ chỉ nói những điều mà khách hàng muốn nghe và sẽ không nói những điều sẽ làm cho khách hàng hoảng sợ.

Nguồn từ Zing News

Săn vé máy bay giá rẻ

250 Tân Sơn Nhì ,P.Tân Sơn Nhì ,Q.Tân Phú, TP. HCM

Tel : 08 6274 1999 – 0903 413 254

 
 
 
 

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Bình Luận

To Top