Khám phá Phố Hiến - vùng đất văn hóa lâu đời

Phố Hiến tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên, là một thương cảng ra đời từ thế kỷ 13, phát triển ở thế kỷ 15 và cực thịnh vào thế kỷ 17, là trung tâm giao thương với nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha… . Một địa danh lưu giữ vẻ đẹp quá khứ cùng những giá trị văn hoá lâu đời cho tới ngày hôm nay. Nổi bật với quần thể kiến trúc cổ gồm 60 di tích lịch sử, 100 bia ký và nhiều đền chùa cổ kính, nơi đây trở thành điểm đến đặc sắc, đặc biệt dành cho những ai đam mê khám phá và muốn tìm hiểu về lịch sử – văn hóa Việt Nam.

Đền Mẫu

Đền Mẫu được xây dựng vào thời Trần Nhân Tông, năm 1279. Tuy đã trải qua khoảng thời gian thăng trầm của lịch sử Việt cùng nhiều lần tu sửa nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ lâu đời, cổ kính vốn có. Đền Mẫu nổi tiếng gần xa là nơi linh thiêng được nhiều người lui tới cầu phúc, an cư. Khi đến viếng đền, bạn sẽ cảm giác như lạc vào chốn thần tiên, không gian cõi Phật ngập tràn hương khói cùng khung cảnh trầm mặc trang nghiêm khiến lòng người được tịnh tâm đến lạ. Nhưng chẳng bao lâu du khách sẽ bước sang một trạng thái yên bình, trong veo giữa hàng xanh tốt đọng vài tiếng chim ríu rít vui tai.

Đền Mẫu1

Đặc biệt, ngay trước sân Đền là tán của 3 thân cây: cây đa, cây sanh, cây si cổ thụ mọc chồng lên nhau vô cùng độc đáo có tuổi đời lên đến 800 năm tuổi, nó càng làm tăng thêm vẻ u tịch, huyền bí cho ngôi đền. Không tính đến vẻ đẹp truyền thống, kiến trúc sắc xảo thể hiện qua từng góc mái, viên gạch, góc đền,… không khí tĩnh lặng, bình yên nơi đây cũng đủ để du khách vấn vương khi đã một lần ghé thăm.

Đền Mẫu

Văn miếu Xích Đằng

Được khởi dựng từ thời Hậu Lê (Thế kỷ XVII) trên nền ngôi chùa cổ Nguyệt Đường hay còn gọi chùa 36 nóc, đây là một trong số ít công trình còn được giữ tương đối nguyên vẹn từ khi xây dựng đến nay và cũng là biểu tượng của tỉnh Hưng Yên. Đón du khách với cổng Tam quan Văn Miếu khá đồ sộ uy nghiêm, được thiết kế theo kiểu hai tầng tám mái. Bước vào bên trong, du khách sẽ đến khuôn viên rộng 6.000 m2, bao gồm các công trình kiến trúc tam quan, lầu chuông, lầu khánh, hai dải vũ, khu chính và khu tháp thờ.

Văn miếu Xích Đằng

Hiện vật còn lại của Văn miếu hiện nay là 9 tấm bia đá, trong đó 8 bia được lập năm Đồng Khánh thứ 3 (1888), một bia được lập năm Bảo Đại thứ 18 (1943) ghi danh các nhà khoa bảng Hưng Yên. Có 138 vị đỗ đại khoa được ghi khắc vào bia từ thời Trần đến năm 1919 – khoa thi cuối cùng khoa cử nho học. Tất cả được xem là tư liệu lịch sử vô cùng quý giá của dân tộc. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trang kiến thức mới mẻ nhất về một thời vàng son của Việt Nam.

Văn miếu Xích Đằng1

Chùa Chuông

Chùa Chuông có tên chữ là Kim Chung tự được xây dựng từ thời Hậu Lê, một trong những ngôi chùa sở hữu phong cảnh hữu tình đứng vào hàng danh lam thắng cảnh trong quần thể khu di tích Phố Hiến. Chùa Chuông mang trong mình những giá trị văn hóa, tinh thần cùng nhiều hoa văn, kiến trúc đặc trưng của một đô thị cổ sầm uất và phồn thịnh vào thế kỷ XVI – XVII.

Chùa Chuông

Đến đây, du khách sẽ cảm thấy thật thanh tịnh với con đường đá xanh dẫn vào tiền đường, xung quanh sân là cây cối xanh tươi, thoáng mát, trong lành, tĩnh lặng vô cùng.  Bên trong chùa Chuông còn lưu giữ nhiều cổ vật, hiện vật rất có giá trị về mặt mỹ thuật cũng như lịch sử – văn hóa đó là các bức đại tự, câu đối, chuông đồng,…

Chùa Chuông1

Đặc biệt, chùa còn sở hữu những tấm bia đá được dựng từ năm 1711, trên bia ca ngợi chùa Chuông là nơi danh thắng hào khí anh linh, sự phồn thịnh của Phố Hiến. Chùa Chuông chắc chắn không thể không nhắc đến hệ thống tượng Phật phong phú, đặc sắc đa dạng. Trải qua bao thời kỳ thăng trầm nhưng chùa Chuông vẫn giữ được dáng vẻ cổ kính của mình, đừng bỏ qua nơi này khi đến Hưng Yên bạn nhé.

Làm sao để săn vé giá rẻ

Bạn đau đầu về cách thực hiện các bước săn vé, bạn không biết nguồn săn vé uy tín là gì, bạn lo lắng về những vụ lừa đảo hay có trên các trang báo. Tất cả sẽ được giải quyết chỉ với những cách  săn vé hiệu quả như sau:

Nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ nhân viên thông qua tổng đài đặt vé 02871 065 065- 1900-2690.Truy cập vào trang web sanvemaybay.vn để cập nhập thông tin mới nhất từ hệ thống chúng tôi, đặc biệt bạn nên quan tâm đến mục vé rẻ trong tháng để tìm kiếm những chuyến bay phù hợp nhất với mình. Đến các đại lí phân phối vé máy bay giá rẻ trên cả nước để được tư vấn miễn phí và trực tiếp trả lời những thắc mắc của bạn.

Mức giá vé rẻ bất ngờ chỉ có số lượng rất hạn chế, chính vì thế nếu như không kịp đặt vé sớm, bạn nên chấp nhận mức giá rẻ tiếp theo. Thông thường giá vé máy bay sẽ đắt hơn vào các dịp lế tết, cuối tuần; giá vé bay ban đêm sẽ rẻ hơn so với giá vé bay ban ngày. Chính vì vậy, để có được giá tốt nhất, chúng ta cần linh hoạt hơn trong việc chọn lựa thời gian bay.

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Nha Trang - Sài Gòn 10,000 đặt ngay
Vân Đồn - Cần Thơ 49,000 đặt ngay
Sài Gòn - Phú Quốc 68,000 đặt ngay
Huế - Hà Nội 90,000 đặt ngay
Hà Nội - Huế 90,000 đặt ngay
Sài Gòn - Đà Nẵng 198,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Huế 290,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button