Huế mộng mơ - đi một lần,nhớ một đời

Nói đến Huế, người ta nghĩ ngay đến những công trình của Quần thể di tích triều Nguyễn lộng lẫy với những đền đài, thành quách, lăng tẩm tráng lệ. Nơi đây mang đến một cảm giác trầm mặc hoài cổ xen lẫn những nét an yên khiến cho tâm hồn chẳng thể nào quên. Hãy một lần đến với xứ Huế mộng mơ, lặng ngắm những công trình nhuốm màu thời gian và chiêm nghiệm về cuộc sống cùng hệ thống vé máy bay giá rẻ bạn nhé!

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ – ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, là một trong những thắng cảnh đẹp được nhắc đến nhiều nhất tại Huế. Chùa được xây dựng năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng. Đến đây, du khách dường như đi vào một không gian thuần khiết và thơ mộng, khác xa cái sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành thị với những truyền thuyết bí ẩn của chùa. Đặc biệt, chùa Thiên Mụ không sở hữu nhiều tượng Phật như ngôi chùa khác ở Huế nhưng khuôn viên chùa lại được xây dựng theo lối kiến trúc cung điện như của vua chúa, quan lại kết hợp với dòng sông Hương uốn khúc trước chùa càng làm tăng lên nét quyến rũ có một không hai này.

Chùa Thiên Mụ2

Một biểu tượng gắn với hình ảnh chùa Thiên Mụ chính là tháp Phước Duyên được cho xây cất vào năm 1844 do vua Thiệu Trị khởi phát cao 21m, gồm bảy tầng, mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật, bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng. Chùa Thiên Mụ không chỉ đơn thuần là một nơi thiêng liêng cầu tự mà còn là một nơi tuyệt vời để tham quan, là một trong những nơi đẹp nhất xứ Huế mà từ lâu đã là biểu tượng góp phần điểm tô cho bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm duyên dáng, trang nghiêm.

Chùa Thiên Mụ3

Cầu ngói Thanh Toàn

Cầu ngói Thanh Toàn là chiếc cầu vòm bằng gỗ với mái ngói bắc qua một con mương làng Thanh Thủy Chánh được xây dựng vào năm 1776, do cháu gái họ Trần đời thứ 16 xây dựng. Đây là cây cầu được mệnh danh là cây cầu cổ thuộc vào loại hiếm, có giá trị nghệ thuật cao nhất ở Việt Nam, được công nhận là Di tích văn hóa cấp quốc gia. Chất xưa dân dã, mộc mạc của cầu ngói Thanh Toàn được tái hiện với vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng mà yên ả tại mảnh đất Huế thơ mộng với kiến trúc theo lối thượng gia hạ kiều có nghĩa là trên nhà dưới cầu – giống Chùa Cầu nổi tiếng ở Hội An. Cầu bắc qua một con sông nhỏ nằm cuối đoạn của sông Như Ý chảy xuyên suốt, uốn lượn mềm mại từ đầu làng đến cuối làng.

Cầu ngói Thanh Toàn

Đến tham quan cầu, du khách sẽ được khám phá những nét đẹp xưa cũ, rêu phong với mái được lợp bằng ngói ống lưu ly chia làm 7 gian, hai bên có hai mục trải dài theo thân cầu và có lan can tựa lưng làm chỗ nghỉ ngơi, viếng cảnh. Với niên đại hơn 200 năm, đến nay cầu ngói Thanh Toàn đã trở thành một phần không thể thiếu của người dân làng Thanh Thủy. Không chỉ sở hữu những giá trị nghệ thuật cao, nó còn đem lại giá trị tinh thần vô cùng to lớn.

Cầu ngói Thanh Toàn1

Nhà Vườn An Hiên

Nằm quay mặt về phía dòng sông Hương thơ mộng, nhà vườn An Hiên được thiết kế như là mô hình tiêu biểu của kiến trúc nhà vườn Huế, và được xem là khu nhà vườn đẹp nhất đến nay ở cố đô. Nhà vườn được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 19 với ban đầu ngôi nhà thuộc về công chúa thứ 18 của vua Dục Ðức. Đến thăm An Hiên, du khách như lạc vào miền xa xưa, bao gồm nhiều kiến trúc dân dụng lớn nhỏ nổi bật là khu nhà 3 gian 2 chái, nằm gần như ở trung tâm với những hoa văn, họa tiết được chạm trổ tinh tế.

Nhà Vườn An Hiên

An Hiên cũng là một vườn cây hương sắc bốn mùa với nhiều hàng cây, gốc cây nơi đây đã có hơn một trăm năm tuổi, nhiều giống cây quý hiếm khắp 3 miền cũng được đưa về đây tụ hội. Sau nhiều thăng trầm của lịch sử và sự khắc nghiệt của thời gian, nhà vườn vừa mang nét đẹp cổ kính, uy nghiêm của kiến trúc cung đình nhưng đồng thời cũng toát lên sự chất phác, giản dị của kiến trúc dân gian đất Huế. Đến lần một rồi, bạn sẽ muốn đến lần hai. Vì ma lực nơi đây đã khiến bạn yêu Huế từ lúc nào không hay!

Nhà Vườn An Hiên1

Mong muốn sự hỗ trợ trong quá trình săn vé máy bay?

Đó là suy nghĩ và mong ước của nhiều cá nhân trong suốt hành trình săn vé của mình, và không phải ai cũng có thể săn vé thành công cũng như biết được bí quyết của những cá nhân đi trước. Không có gì là xa xôi cả, giá vẻ trong tầm tay là điều dễ dàng, chỉ cần truy cập ngay vào trang web sanvemaybay.vn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin bổ ích. Ngoài ra, có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ bạn săn lùng những tấm vé phù hợp với yêu cầu, chỉ cẩn liên hệ đến tổng đài book vé online thông qua số điện thoại 02871 065 065 – 1900 2690.

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Cần Thơ - Vân Đồn 40,000 đặt ngay
Vân Đồn - Cần Thơ 49,000 đặt ngay
Sài Gòn - Đà Lạt 290,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Điện Biên - Hà Nội 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Nha Trang 350,000 đặt ngay
Sài Gòn - Tuy Hòa 350,000 đặt ngay
Hà Nội - Vinh 449,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button