Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Mảnh đất núi rừng Hà Giang nơi nổi tiếng với những cung đường ngoằn ngoèo và những cánh đồng hoa tam giác mạch vô cùng đẹp. Du lịch mùa đông Hà Giang, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh sặc sỡ sắc màu. Để cảm nhận được những khung cảnh tuyệt đẹp đó, mọi người hãy cùng đặt vé máy bay để có chuyến du lịch tại Hà Giang nhé!

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 5 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31
Đang tải dữ liệu...

Mùa đông Hà Giang – Mùa của những sắc hoa

Khác hẳn với các tỉnh khác của đất nước Việt Nam thì Hà Giang lại được khoác trên mình một chiếc áo mới vào những ngày đông giá rét. Khi thời tiết bắt đầu lạnh, trên các sườn đồi hay các thung lũng đón gió, dù đất có khô cằn đến đâu và nhiệt độ thấp như thế nào thì các loài hoa tại Hà Giang vẫn đua nhau khoe sắc.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn thung lũng, tam giác mạch phủ kín sườn đồi, len lỏi cả trên những triền đá cheo leo hay theo bước chân người đi vào những bản làng xa nhớ. Tất cả đã thêu dệt và tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Du khách có thể dạo bước quanh các bản làng hay có thể về với Lũng Cẩm, huyện Sủng Là, huyện Đồng Văn, ghé qua chân đèo Mã Pí Lèng, rồi dạo bước trong khoảng thung lũng dưới chân cột cờ Lũng Cú, chỉ để hòa mình vào sắc tam giác mạch miên man, hít hà hương đất trời miền biên viễn.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Không chỉ có sắc màu rực rỡ của hoa tam giác mạch vào những ngày đông mà tại Hà Giang khi đông đến còn có sắc màu của những bông hoa cải vô cùng đẹp và cuốn hút. Sự rực rỡ của cánh đồng hoa cải vàng đã sưởi ấm được khung trời bao la tuyệt đẹp nhất nơi núi rừng hoang vu.

Mùa đông Hà Giang – Mùa của sắc cuộc sống miền biên viễn

Mỗi độ đông về thời tiết ở Hà Giang vô cùng lạnh. Trên các bản làng hay dọc theo những thung lũng người đồng bào dân tộc họ sống một cuộc sống rất chậm, rất chậm. Khi du khách tới đây sẽ được hòa mình cùng với nét sinh hoạt vô cùng độc đáo nhất của người dân nơi đây.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Lên Hà Giang những ngày nay không khó để bắt gặp cảnh người người quây quần bên bếp lửa bập bùng, cùng kể những câu chuyện thường ngày mộc mạc, cùng nhấm nháp chút rượu ngô cho đôi má ửng hồng.

Trên cao nguyên đá Hà Giang, những ngày mùa đông lạnh giá du khách hãy thử cảm nhận một lần ngồi bên bếp lửa để hơ tay thật ấm và cùng người dân thưởng thức món thịt lợn cắp nách vô cùng nóng hổi. Vừa ăn vừa nhâm nhi cốc rượu nhỏ bên khói bếp khiến cho mọi người không thể nào quên được cảnh tượng tuyệt vời đó.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Lên Hà Giang những ngày này cũng đừng bỏ qua những buổi chợ phiên đặc trưng của vùng cao. Ở đó, du khách sẽ bắt gặp cảnh các bà, các chị địu những đứa con trẻ ngây thơ trên chiếc địu đầy đủ sắc màu. Tại chợ vùng cao Hà Giang người ta thường họp theo phiên nên các bạn hãy dành thời gian để tận hưởng và tìm hiểu khung cảnh chợ phiên độc đáo này. Cảnh chợ rất đỗi bình dị, mộc mạc, như chính âm hưởng của đại ngàn hoang sơ vậy.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Mùa đông Hà Giang – Mang đến cho du khách cảm nhận tuyệt vời nhất

Có lẽ, trong chuyến đi du lịch đầy hấp dẫn và cuốn hút du khách sẽ có nhiều cảm nhận thú vị nhất. Lên đường tìm về Hà Giang để trải nghiệm những điều lạ lẫm ở mảnh đất miền biên viễn xa xôi.

Mùa đông Hà Giang - Miên man những sắc màu

Lưu ý khi đi du lịch Hà Giang vào mùa đông

Nếu du khách có chuyến đi du lịch tại Hà Giang thì du khách cần lưu ý để có chuyến đi tuyệt vời:

– Về tư trang cá nhân: Các bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo dày, ấm, khăn, khẩu trang, bịt tai và găng tay, tốt nhất nên chuẩn bị thêm áo gió chống thấm, chống nước và áo mưa vì Hà Giang lúc này lạnh lắm. Tuy nhiên nên chọn những trang phục thoải mái, gọn gàng để di chuyển dễ dàng hơn.

– Để đảm bảo sức khỏe thì mọi người nên mang theo dầu gió, thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc dị ứng, kem chống muỗi… để đảm bảo sức khỏe suốt hành trình.

– Khi đi du lịch Hà Giang thì du khách nên dành thời gian để tìm hiểu phong tục tập quán của người đồng bào dân tộc.

– Đến Hà Giang, tốt nhất không nên cho trẻ em tiền, mà bạn có thể mang theo một ít bánh kẹo, sách vở cho các em.

– Khi ngắm cảnh hay check in tại các cánh đồng hoa tam giác mạch hay hoa cải thì mọi người tuyệt đối không được giẫm lên hoa hay xả rác bừa bãi.

– Nơi lưu trú: Đến Hà Giang vào mùa đông, du khách không thể bỏ lỡ những chốn dừng chân lý tưởng như: Chúng Pủa Homestay (Auberge de Meovac) – thị trấn Mèo Vạc, Bụi Homestay – Đồng Văn, Dao Lodge – bản Nậm Đăm – Quản Bạ, Homestay Hạ Thành – cách thành phố Hà Giang chừng 6km. Những homestay này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời nhất cho mọi người.

Săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch

Để có chuyến đi du lịch vào dịp lể, Tết thì mọi người hãy lựa chọn địa chỉ săn vé máy bay giá rẻ. Sanvemaybay chính là đại lý chuyên cung cấp vé máy bay nội địa, vé máy bay quốc tế chất lượng và giá rẻ.

Tại Sanvemaybay du khách sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình giúp cho mọi người book được vé máy bay giá rẻ nhất.

Sanvemaybay.vn chính là sự lựa chọn số 1 của mọi người. Với hệ thống tìm chuyến bay, hệ thống đặt giữ chỗ cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm 02871 065 065 – 1900 2690 sẽ tư vấn cho mọi người tấm vé máy bay phù hợp nhất, đáp ứng cho nhu cầu book vé máy bay của mọi người. Sanvemaybay luôn sẵn lòng phục vụ mọi quý khách hàng để giúp cho mọi người có được chuyến bay tuyệt vời nhất.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người các thông tin về du lịch mùa đông Hà Giang. Hy vọng rằng các thông tin trên sẽ giúp cho mọi người có được chuyến đi ý nghĩa nhất tại cao nguyên đá.

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Pleiku - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Hà Nội - Điện Biên 290,000 đặt ngay
Điện Biên - Hà Nội 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Tuy Hòa 350,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 390,000 đặt ngay
Cần Thơ - Đà Nẵng 390,000 đặt ngay
Rạch Giá - Sài Gòn 429,000 đặt ngay
Vinh - Hà Nội 449,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button