Khám phá vẻ đẹp phố núi Buôn Ma Thuột

Thành phố Buôn Ma Thuột, có khi gọi là Ban Mê Thuột, thủ phủ tỉnh Đắc Lắc, ở cao độ 500m. Thành phố tương đối trẻ, vì chỉ mới thành lập từ 1904. Trước đó, Bản Đôn mới là thủ phủ của vùng này.

Từng một thời là ‘Buồn Muôn Thuở’, ngày nay Buôn Ma Thuột là một thành phố nhộn nhịp, trên một địa hình bằng phẳng, như mọi thành phố miền xuôi. Chỉ khi đi vào vùng ngoại ô, còn vài nhà sàn lẻ loi mới nhớ đây một thành phố cao nguyên.

Buôn Ê Đê Akô Thôn

Từ trung tâm thành phố theo đường Phan Chu Trinh, đến ngã tư Trần Nhật Duật, rẽ trái theo đường Trần Nhật Duật (đường đất, đường vào khách sạn Yang Sing) đi 500 mét. Tên đúng là Akô Dhông (dân địa phương hay gọi là buôn Cô Thôn), có nghĩa là ‘đầu nguồn các con suối’, dân làng phần lớn theo công giáo.

Buôn AKô Đhông hay Buôn Cô Thôn là một buôn làng người Ê Đê nằm ở cuối đường Trần Nhật Duật - thành phố Buôn Ma Thuột.

Buôn AKô Đhông hay Buôn Cô Thôn là một buôn làng người Ê Đê nằm ở cuối đường Trần Nhật Duật – thành phố Buôn Ma Thuột.

Buôn có khoảng 30 căn nhà sàn, kiểu nhà dài, lợp ngói, sàn gỗ, rộng rãi, rất phong lưu. Riêng nhà của Già làng nhiều nét truyền thống hơn, sàn tre, có chiêng, trông, ché, ghê kpal…

Làng cà phê Trung Nguyên

Khuôn viên rất rộng, xây dựng đẹp. Kiến trúc chính là một ngôi nhà dài Ê Đê đồ sộ, dài 40m, rộng 12m. Trong nhà, trưng bày như một bảo tàng về Tây Nguyên, với đủ chiêng cổ, trống da voi, chày cối, vũ khí… Cạnh đó là những ngôi nhà rường, cho khách ngồi thưởng thức cà phê.

Về Làng cà phê Trung Nguyên

Về Làng cà phê Trung Nguyên

Bản Đôn

Theo đường Phan Bội Châu ra khỏi thành phố, đi trên tỉnh lộ 681 (còn gọi là tỉnh lộ 1) 25km đến thị trấn Buôn Đôn, trung tâm huyện Buôn Đôn. Đi tiếp 15km, đến bưu điện Bản Đôn là ngã rẽ trái vào Khu Du lịch Cầu Treo, điểm du lịch chính,đông du khách.

Quanh nhà hàng là những cầu treo đong đưa trên mặt nước sông Srê Pôk. Thực đơn nhà hàng khá lí thú, có cơm lam, gà vườn nướng, heo cỏ, thịt trâu, cá sông Srê Pôk, món cà đắng của người dân tộc… Và vui nhất là uống rượu cần.

Buôn Đôn hay Bản Đôn thuộc tỉnh Đắk Lắk là một khu du lịch rất hấp dẫn. Nơi đây có vườn quốc gia Yok Don lớn nhất trong 10 vườn quốc gia

Buôn Đôn hay Bản Đôn thuộc tỉnh Đắk Lắk là một khu du lịch rất hấp dẫn. Nơi đây có vườn quốc gia Yok Don lớn nhất trong 10 vườn quốc gia

Ở Khu Du lịch Cầu Treo còn có dịch vụ cỡi voi vượt sông, dã ngoại rừng sinh thái, giao lưu văn hoá cồng chiêng… Có nhà trọ, nhưng xem chừng vắng vẻ, không có khách.

Nhà sàn cổ, cách Khu DL Cầu Treo 400m, đi bộ được. Trước khi đi mua vé tham quan ở bàn tiếp tân Khu DL Cầu Treo. Ngôi nhà này đã trên 120 tuổi, kiến trúc kiểu Lào – Thái, mái lợp bằng gỗ cà chít, sườn vách bằng gỗ căm xe.

Đây là nhà của ‘gru’ (thợ săn voi) nổi tiếng nhất, Khunjunob. Khunjuhob chỉ là một danh hiệu (Vua săn voi) do vua Thái Lan tặng, khi ông dâng tặng vị vua này một con voi trắng. Trong đời mình, Khunjunob từng bắt được hàng trăm voi. Ông mất lúc 110 tuổi, vào khoảng những năm 1930. Chủ nhân hiện tại là cụ Ama Công, tuổi đã gần 100 mà vẫn còn khoẻ. Đến đây nhớ mua rượu Ama Công, một loại rượu thuốc tăng lực theo công thức riêng của cụ.

Mộ Vua Voi Và Buôn Đôn, Báu Vật Vĩnh Cửu Bên Dòng Sêrêpôk

Mộ Vua Voi Và Buôn Đôn, Báu Vật Vĩnh Cửu Bên Dòng Sêrêpôk

Bản Đôn là thủ đô voi. Trước kia, nghề bắt sống voi đề thuần hoá của Bản Đôn rất lẫy lừng. Voi từ Bản Đôn cung cấp cho cả Tây Nguyên, bán sang cả Lào, Cam Pu Chia. Giá một voi bằng ba mươi trâu. Bắt được con voi trắng thì huy hoàng, vì một voi trắng trị giá đến 30 voi thường.

Hồ Lak

Cách Buôn Ma Thuột 52km. Từ Buôn Ma Thuột theo quốc lộ 27 đến chợ Liên Sơn. Nếu đi xe buýt, bạn cũng nên xuống xe ở chợ Liên Sơn, rồi từ đây đi bộ hay đi xe ôm tiếp.

Hồ Lak với mỗi cạnh 3km và 2km, là hồ lớn nhất Tây Nguyên và là vựa cá của khu vực. Mùa hè nhiều chỗ sen nở rộ rất đẹp. Trên hồ, những thuyền độc mộc. Địa danh Đăk Lăk cũng xuất phát từ đây, với ‘Đăk’ tiếng Mnông là ‘hồ’.

Hồ Lak

Hồ Lak

Buôn Jun. Từ chợ Liên Sơn đi vào buôn Jun chỉ khoảng trên lkm, đi bộ hay xe ôm. Buôn Jun của người Mnông R’lăm, nằm ngay bên bờ hồ Lak. Buôn có khoảng hai chục căn nhà sàn, kiểu nhà dài như nhà người Ê Đê, mái lợp tôn trông khá vá víu. Ở đây có dịch vụ cưỡi voi, bơi thuyền độc mộc hay đi thuyền máy quanh hồ.

Mua vé máy bay giá rẻ ở đâu?

Hãy  săn vé máy bay giá rẻ  cùng Phòng Vé Liên Việt để nhận được sự phục vụ tận tình và chu đáo nhất  . Với đội ngũ booker có nhiều năm kinh nghiệm luôn mong muốn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi cho quý khách một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất mà không phải mất quá nhiều thời gian, nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có được những tấm vé giá rẻ này.

Công Ty TNHH ĐT TM & DV Liên Việt

Hệ Thống Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ Online – Phòng vé Vietjet Tân Phú TPHCM.

274/9 Vườn Lài ,P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP. HCM

Tel : 08 6274 1999 – 0903 413 254

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Bình Luận

Hành trình* Giá chỉ từ*
Sài Gòn - Đà Lạt 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Pleiku 290,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Điện Biên - Hà Nội 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Nha Trang 350,000 đặt ngay
Sài Gòn - Huế 390,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 390,000 đặt ngay
Quy Nhơn - Sài Gòn 390,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button