Top địa điểm du lịch Hà Nội hot nhất năm 2022

Nếu bạn là người sành du lịch thì không bỏ lỡ được những địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội. Thủ đô Hà Nội là nơi có rất nhiều cảnh đẹp, cho bạn thỏa sức khám phá, cũng như trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc của dân tộc. Qua bài viết đây, Sanvemaybay.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những địa điểm mà không thể bỏ lỡ.

  1. Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Nhà Thờ Lớn Hà Nội gần đây đã trở thành một địa điểm chụp ảnh sống ảo quen thuộc của mọi du khách khi tới Hà Nội du lịch. Nằm ở điểm giao của phố Nhà Thờ, phố Nhà Chung và phố Lý Quốc Sư. Nhà Thờ Lớn Hà Nội được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển Gothic pha lẫn sự lãng mạn. Đây là nhà thờ Thiên Chúa Giáo từ thuở xưa. Nhờ vào vị trí đắc lợi, nơi đây cũng sát các địa điểm ăn uống cũng như vui chơi giải trí. Khi bạn đến đây, có thể check in thỏa sức trải nghiệm những món đồ ăn đường phố, hay cùng nhâm nhi những cốc trà chanh đặc sản trứ danh nơi đây. Đây sẽ là địa điểm sẽ không làm phí chuyến đi của bạn đâu nhé.

2.Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nhà Hát Lớn Hà Nội là một công trình được người Pháp khởi công xây dựng với lối kiến trúc theo mẫu nhà Hát Opera Garnier ở Paris. Từ năm 1911 đến nay hơn 100 năm những Nhà Hát Lớn Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp cổ kính mà không bị phai mờ theo năm tháng. Nhà Hát Lớn đại diện cho gương mặt nét đẹp của thành phố. Khi du khách đến đây có thể tham quan những kiến trúc của Nhà Hát Lớn, cũng như trải nghiệm được xem các buổi hòa nhạc bởi sự trình diễn của các nghệ sĩ lớn. Ngoài ra, xung quanh Nhà Hát còn có khu vui chơi, địa điểm ăn uống….đang chờ bạn đến và khám phá.

  1. Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam là nơi lưu giữ những hiện vật có tuổi từ hàng nghìn năm. Được xây dựng vào năm 1981 Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam được xem như là một bức tranh miêu tả sống động về văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam. Diện tích rộng lớn khoảng 3.27 ha, công trình này được kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Hà Đức Linh phát thảo. Bảo tàng được phân làm 3 khu: khu trưng bày, toà nhà Trống Đồng và khu trưng bày Đông Nam Á. 

Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu vật: vũ khí, nhạc cụ, y phục… và biết được thông tin của những con người Việt Nam xưa.

  1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là nơi gắn với sự tích vua Lê Thái Tổ trả kiếm thần cho rùa thần. Hồ Hoàn Kiếm từng được gọi là Hồ Lục Thủy bởi nước ở đây quanh năm trong xanh. Đây là địa điểm lý tưởng nếu các cặp đôi đi chơi. Ngoài ra, còn được trải nghiệm những khu phố nổi tiếng: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bài… Còn gì thú vị hơn khi đi với một nửa của mình và cùng ăn những que kem tràng tiền bên Hồ Gươm thì không có gì tuyệt vời hơn.

Một vài địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Hồ Hoàn Kiếm là: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Đền Thờ Bà Kiệu…. Khi du khách đến đây vào sáng sớm hay tối muộn thì Hồ Hoàn Kiếm đều có rất đông người đến  để tập thể dục, hay tản bộ… vào những ngày cuối tuần còn có những chương trình ca hát, trình diễn nghệ thuật đặc sắc đang chờ bạn trải nghiệm.

  1. Hồ Tây

Hồ Tây nằm ở quận Tây Hồ có mặt từ thời vua Hùng, nước hồ rất trong. Có diện tích hơn 500ha, chu vi 14,8km. Hồ Tây vốn là một đoạn của sông Hồng, ngưng đọng thành hồ nước ngọt tự nhiên. Màu nước Hồ thay đổi theo khí hậu và thời điểm trong ngày đã tạo nên một sự thú vị khi bạn đến trải nghiệm sẽ vô cùng mãn nhãn. Hồ Tây có nhiều những hoạt động: chèo SUp, chụp ảnh ở thung lũng Hoa Hồ Tây…. Ngoài ra bạn có thể du ngoạn trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Du khách đến đây sẽ trải nghiệm được những điều thú vị.

  1. Bãi Đá Sông Hồng

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì không thể bỏ qua Bãi Đá Sông Hồng là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Nằm ở ngõ 264, Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, bãi đá có một vườn hoa ven sông tuyệt đẹp. Ở đây, có nhiều bãi cỏ lau tha hồ bạn sống ảo. 

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 5 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31
Đang tải dữ liệu...

  1. Quảng Trường Ba Đình – Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh 

Quảng Trường Ba Đình – nằm tọa  lạc trên đường Hùng Vương, quận Ba Đình. Đây là quảng trường lớn mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc của Việt Nam. Đây là nơi Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Ở đây, thường tổ chức những ngày lễ lớn, long trọng, các buổi diễu hành…  

Với chiều rộng hơn 100m, chiều dài 320m nơi đây cũng là địa điểm vui chơi, tản bộ. Đến Quảng Trường Ba Đình, nhất định du khách  phải dành thời gian để tham quan Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây không  những sở hữu kiến trúc kiến cổ và độc đáo, thì công trình này cũng lưu trữ những tài sản quý giá về Bác Hồ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Trải nghiệm chuyến đi du lịch Hà Nội mang đến cho du khách nhiều kỷ niệm. Hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội tại Sanvemaybay để được tư vấn miễn phí nhé!

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Đà Lạt - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Hà Nội - Điện Biên 290,000 đặt ngay
Điện Biên - Hà Nội 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 390,000 đặt ngay
Huế - Sài Gòn 390,000 đặt ngay
Cần Thơ - Đà Nẵng 390,000 đặt ngay
Rạch Giá - Sài Gòn 429,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button