Kinh nghiệm đi máy bay không bị say không nên bỏ qua

Đi máy bay cũng như phương tiện tàu xe sẽ khiến cho hành khách cảm giác chóng mặt, buồn nôn. Vậy làm thế nào để hành khách không phải trải qua cảm giác kinh hoàng ấy? Săn vé máy bay xin chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm đi máy bay không bị say không nên bỏ qua.

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 5 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31
Đang tải dữ liệu...

Kinh nghiệm đi máy bay không bị say không nên bỏ qua

Kinh nghiệm đi máy bay không bị say hành khách không nên bỏ qua

1.Ăn nhẹ trước chuyến bay

Ăn nhẹ trước khi lên chuyến bay là rất cần thiết. Bạn cần ăn nhẹ trước khi lên máy bay. Và một bữa ăn nhẹ được khuyến khích là bữa ăn giàu protein như thịt, pho mát, bánh quy, rau ít carbohydrate và nước khoáng hay nước hoa quả.

Trước khi lên máy bay bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm có nhiều đường và carbohydrate. Các thực phẩm mặn cũng được khuyến cáo vì sẽ gây tình trạng mất nước và làm dạ dày trở nên khó chịu.

2.Hạn chế đồ uống có cồn hay caffeine

Một trong những cách chống say máy bay đó là không nên uống đồ có cồn hay caffeine. Các đồ uống có cồn hay caffeine thường gây kích thích cho thần kinh khiến cho thần kinh của bạn trở nên căng thẳng dễ dẫn đến mệt mỏi.

Nhiều người nghĩ khi lên máy bay uống nước ngọt hay caffeine để tỉnh táo. Nhưng thực chất không phải vậy. Chính đồ uống có cồn hay caffeine sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải hơn sau chuyến bay. Vì thế hãy uống nước khoáng trước khi lên máy bay nhé!

3.Nên ngồi ở vị trí gần cửa sổ

Nếu bạn bị say xe thì khi book vé máy bay cần lưu ý lựa chọn vị trí ngồi. Hãy ngồi ở chỗ gần cửa sổ. Đó cũng là cách để bạn chống say máy bay hiệu quả. Hoặc hành khách có thể chọn chỗ ngồi thông thoáng và thoải mái nhất. Không gian rộng để hành khách có thể thoải mái duỗi chân và tiện đi lại.

4.Không nên đọc sách

Thông thường mọi người nên máy bay thường đọc sách để cho thời gian trôi thật nhanh. Tuy nhiên, với những người có dấu hiệu say máy bay thì việc đọc sách sẽ làm tình trạng trở nên xấu hơn. Cách thư giãn tốt nhất là bạn hãy dành thời gian để nghe nhạc, xem chương trình giải trí,..

Bảng giá vé máy bay cập nhật mới nhất

5.Uống trà gừng

Cách để bạn chống say máy bay hiệu quả là hãy dùng một cốc trà gừng. Cách làm này sẽ khiến các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt hay nôn mửa được đẩy lùi nhanh chóng. Hãy uống trước khi lên máy bay khoảng 30 phút. Nó không chỉ giúp bạn tránh say máy bay mà còn giúp làm ấm cơ thể.

6.Thoa dầu hoặc ngậm kẹo bạc hà

Một trong những kinh nghiệm để bạn di chuyển bằng máy bay không bị say đó là thoa dầu thơm hoặc ngậm kẹo bạc hà. Mùi thơm của dầu hoặc kẹo bạc hà sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng say máy bay. Đồng thời mùi thơm của dầu sẽ giúp cho bạn có được tinh thần sảng khoái, thư thái nhất.

7.Sử dụng thuốc chống say

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc chống say hiệu quả mà hành khách có thể uống trước khi lên máy bay. Đây là cách hết say máy bay mà nhiều hành khách lựa chọn. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn về chỉ định, chống chỉ định và độ tuổi trước khi mua. Tốt hơn hết là hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

8.Hỏi bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bạn

Nếu hành khách lần đầu di chuyển bằng phương tiện máy bay và lo sợ bị say hoặc bạn cảm thấy sức khỏe không được tốt thì hãy đến gặp bác sĩ. Một số bệnh có thể khiến bạn trở nên nhạy cảm với cảm giác chóng mặt hơn những người khác. Bạn có thể hỏi rõ bác sĩ về tình hình sức khỏe, điều chỉnh lượng thuốc mà bạn nên dùng trước khi lên máy bay.  Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc vì dễ dẫn đến quá liều.

9.Book vé máy bay giá rẻ ở đâu?

Hiện có rất nhiều đại lý bán vé máy bay tại Việt Nam. Tuy nhiên để đảm bảo giá thành phải chăng thì mọi người nên lựa chọn đại lý tin cậy. Sanvemaybay đại lý bán vé máy bay uy tín được rất nhiều hành khách lựa chọn.

Đặt vé máy bay tại Sanvemaybay.vn với thao tác đơn giản, bạn có thể book được vé máy bay online nhanh nhất.

Trên đây là kinh nghiệm đi máy bay không bị say mà hành khách nên biết. Nếu như bạn đang chuẩn bị di chuyển bằng máy bay thì hãy bỏ túi ngay và nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ. Hãy liên hệ với Sanvemaybay được tư vấn miễn phí.

Hài lòng của bạn là Thành Công của chúng tôi !

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Cần Thơ - Vân Đồn 40,000 đặt ngay
Đà Lạt - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Hà Nội - Điện Biên 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 390,000 đặt ngay
Quy Nhơn - Sài Gòn 390,000 đặt ngay
Cần Thơ - Đà Nẵng 390,000 đặt ngay
Sài Gòn - Rạch Giá 429,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button