Nhật Bản cử riêng một đoàn tàu đi đón hai hành khách
Nhà ga Koboro là nơi được mệnh danh là nơi có địa hình hiểm trở, để đến được khu vực này chỉ có thể đi đường sắt hoặc đường thủy chứ không thể dùng phương tiện cá nhân.
JR Hokkaido đã trở nên nổi tiếng sau câu chuyện người Nhật duy trì một chuyến tàu duy nhất tại nhà ga có tên Kami-Shirataki hỉ để phục vụ cho một hành khách duy nhất: Một nữ sinh trung học đến trường hàng ngày. Chuyến tàu chỉ dừng tại ga này 2 lần mỗi ngày, lần thứ nhất vào đầu giờ sáng khi nữ sinh đi học và lần thứ hai vào cuối giờ chiều khi em đi học về. Thì JR Hokkaido lại khiến nhiều người nhớ đến nó với một câu chuyện khác.
Buổi chiều ngày 21.1, một ngày có thời tiết khắc nghiệt nhiệt độ lúc này của Hokkaido về khoảng âm 12 độ, băng tuyết dầy đặc. Tại một nhà ga dọc tuyến đường đường tàu có hai hành khách đứng chờ tàu. Tuy nhiên do lỗi của lái tàu, khi đi qua nhà ga lái tàu đã không dừng lại có lẽ vì lái tàu quên lịch trình đó cũng là một điểm phải dừng đón khách. Chỉ đến khi đi qua rồi lái tàu mới nhận ra rằng có người đang đứng chờ tàu.
Việc quay ngược lại đoàn tàu để đón chắc chắn không thể làm được, vì vậy anh đã dừng cách đó khoảng vài trăm mét và gọi điện về trung tâm vận hành báo cáo về sự việc trên. Sau đó 1 tiếng, JR đã điều riêng một đoàn tàu nhanh lên nhà ga kia để cứu hai hành khách. Việc chăm sóc khách hàng tận tình như trên chắc rằng chỉ có thể có ở Nhật bản.
Tuy nhiên theo lý giải của một số ý kiến khác, nếu JR Hokkaido không điều tàu lên đón khách thì hai hành khách trên sẽ có thể bị chết vì rét bởi họ không còn cách nào khác để quay về.
Nhà ga nơi hai hành khách bị bỏ quên suýt nữa đã bị đóng cửa vào mùa thu năm ngoái bởi tần suất sử dụng quá ít. Tuy nhiên sau đó một số người dân địa phương đã chung tiền vào để duy trì cho nhà ga được tiếp tục hoạt động.
Theo báo Mainichi, băng tuyết luôn là nỗi lo sợ của rất nhiều người dân Nhật. Trong đợt băng tuyết dầy vào đầu năm 2012, hệ thống giao thông nhiều nơi đã bị đình trệ và khiến hàng chục người chết.
Ở Hokkaido, sẽ có rất nhiều nhà ga chuẩn bị bị đóng cửa trong thời gian tới bởi dân số khu vực đang giảm. Hoạt động kinh doanh của JR trong suốt 1 thập kỷ gần đây gặp khá nhiều khó khăn bởi doanh thu giảm khi tỷ lệ sinh ngày một thấp kỷ lục. Theo số liệu mới nhất của cơ quan thống kê dân số và an sinh xã hội Nhật được Japan Today đăng tin, dân số Hokkaido đang giảm rất nhanh. Ước tính dân số khu vực này sẽ giảm từ 5,5 triệu vào năm 2010 xuống 4,2 triệu vào năm 2040.
Những thập kỷ trước đây, khi kinh tế phát triển mạnh, chính phủ Nhật đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới đường sắt ra khắp các khu vực dù là rất xa xôi, hẻo lánh.
Ngoài nhà ga Kami-Shirataki, Japan Railways chuẩn bị đóng cửa thêm cũng sẽ đóng cửa thêm nhà ga Kyu-Shirataki và Shimo-Shirataki vào cuối tháng 3/2016 bởi số lượng người sử dụng quá ít.
Japan Railways là tập đoàn đường sắt lớn nhất của Nhật, nó bao gồm 7 công ty thành viên và được tư nhân hóa vào năm 1987. Hiện nay trên toàn nước Nhật có hơn 200 công ty cùng kinh doanh dịch vụ đường sắt nhưng lớn nhất vẫn là JR. Đường sắt Nhật vận chuyển 23,5 tỷ lượt hành khách mỗi năm, con số cao nhất thế giới.
Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ
109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Tel : 1900 2690 – 02871 065 065
Có Thể Bạn Quan Tâm:
Bình Luận
Chặng Bay Giá Rẻ
Hành trình* | Giá chỉ từ* | |
---|---|---|
Vân Đồn - Cần Thơ | 49,000 | đặt ngay |
Sài Gòn - Phú Quốc | 68,000 | đặt ngay |
Sài Gòn - Tuy Hòa | 90,000 | đặt ngay |
Sài Gòn - Đà Nẵng | 198,000 | đặt ngay |
Huế - Sài Gòn | 290,000 | đặt ngay |
Đà Nẵng - Hải Phòng | 290,000 | đặt ngay |
Sài Gòn - Tam Kỳ | 290,000 | đặt ngay |
Sài Gòn - Huế | 290,000 | đặt ngay |
* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.