Một số yêu cầu đặc biệt khi đi máy bay

Với tư cách là hãng hàng không chất lượng đang được ưa chuộng nhất hiện nay, Vietnam Airlines luôn cố gắng khai thác thêm nhiều tuyến bay cũng như tăng cường số lượng chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng cao của khách hàng.

Một số yêu cầu đặc biệt khi đi máy bay

Một số yêu cầu đặc biệt khi đi máy bay

Mặt khác, Vietnam Airlines còn thường xuyên đưa ra nhiều quy định ưu đãi dành cho những khách hàng đặt biệt như: quy định dành cho trẻ sơ sinh, trẻ em đi máy bay một mình, phụ nữ mang thai… Nhất là những người khiếm khuyết. Để hiểu rõ hơn về những quy định này, Vé máy bay Liên Việt xin chia sẻ một số quy định cơ bản mà Vietnam Airlines ưu tiên dành cho khách hàng là người khiếm khuyết.

Đối với những người đi lại khó khăn

Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ xe lăn nhằm hỗ trợ cho những hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:

– Dịch vụ  xe lăn trên sân đỗ: trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ). Bạn phải đặt trước khi có nhu cầu sử dụng.

Dịch vụ hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật

Dịch vụ hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật

– Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay: trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay. Bạn phải đặt dịch vụ trước 48h so với thời gian máy bay cất cánh.

– Dịch vụ xe lăn trên máy bay: trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay. Và, bạn phải đặt dịch vụ trước 48h so với thời gian dự định cất cánh.

Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Hành khách là người khiếm thị

Hành khách là người khiếm thị đi máy bay

Hành khách là người khiếm thị đi máy bay

Vietnam Airlines cung cấp một số dịch vụ để hỗ trợ người mù hoặc có khả năng nhìn kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

– Đối với hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với Hành khách thông thường.

– Hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng.

+ Yêu cầu về dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù, khiếm thị cần được đặt trước.

+ Vietnam Airlines chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.

Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm được Vietnam Airlines quy định bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Đặc biệt, Vietnam Airlines còn chấp nhận trường hợp hành khách là người mù, khiếm thị có Chó dẫn đường nhưng phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính

Cũng giống như những dịch vụ hỗ trợ khách hàng là người khiếm thị, Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc hoặc có khả năng nghe kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

Khách khiếm thị phải có người hỗ trợ tại sân bay khởi hành và sân bay đến

Khách khiếm thị phải có người hỗ trợ tại sân bay khởi hành và sân bay đến

– Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.

– Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng.

+ Yêu cầu dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc, khiếm thính cần được đặt trước.

+ Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Dịch vụ phục vụ hành khách có khổ người quá cỡ

Vietnam Airlines đưa ra một số dịch vụ trợ giúp hành khách có khổ người quá cỡ cần sử dụng hai ghế ngồi cạnh nhau trên cùng chuyến bay. Khi có nhu cầu, khách hàng vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách và chỗ mua thêm phải được đặt chỗ trên cùng một hạng ghế của một chuyến bay.

Quy định đối với hành khách đặc biệt trên máy bay

Quy định đối với hành khách đặc biệt trên máy bay

Đặt mua vé tại phòng vé Liên Việt, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các booker giàu kinh nghiệm, bên cạnh đó những tay săn vé chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn săn những tấm vé máy bay khuyến mãi với giá vé rẻ nhất có thể. 

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Bình Luận

Hành trình* Giá chỉ từ*
Vân Đồn - Cần Thơ 49,000 đặt ngay
Phú Quốc - Sài Gòn 68,000 đặt ngay
Đà Nẵng - Sài Gòn 90,000 đặt ngay
Quy Nhơn - Sài Gòn 90,000 đặt ngay
Sài Gòn - Đà Lạt 169,000 đặt ngay
Đà Lạt - Vinh 190,000 đặt ngay
Pleiku - Sài Gòn 190,000 đặt ngay
Huế - Sài Gòn 290,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button