Kinh nghiệm du lịch Chiết Giang – Trung Quốc

Là một trong những tỉnh đẹp nhất của Trung Quốc, Chiết Giang được biết đến như một trong những điểm đến du lịch ẩn chứa nhiều thú vị. Đặc biệt, hàng hóa ở đây cực kì rẻ, được mệnh danh là thiên đường hàng sỉ cho những ai muốn làm kinh doanh. Nếu có ý định kết hợp một chuyến tham quan và tìm hiểu thị trường, những kinh nghiệm du lịch Chiết Giang Trung Quốc ở dưới đây sẽ cực kì cần thiết cho bạn.

Đi lại ở Chiết Giang – Trung Quốc như thế nào?

Ở Chiết Giang, bạn có thể lựa chọn đi lại bằng taxi, xe bus, xe điện, tàu lửa hoặc thuyền. Nếu biết được một chút tiếng Trung và tiếng Anh, bạn nên chọn đi xe bus hoặc tàu lửa vì đây là hai loại phương tiện có giá thành cực kì rẻ.

Về tàu lửa, ở đây có hai nhà ga chính là East Train Station và New Train Station. Giá vé tàu khá rẻ, nếu sau khi đi Chiết Giang nhưng vẫn còn muốn vi vu đến Thượng Hải thì bạn có thể đi bằng chuyến tàu lửa này.

Tiền Tệ

Ở Chiết Giang, Trung Quốc, người ta sử dụng đồng Nhân Dân Tệ. Theo giá trị quy đổi tiền mặt, một đồng Nhân Dân Tệ tương tương đương với 3.500 đồng Việt Nam.

Thủ tục xin visa đi Chiết Giang, Trung Quốc như thế nào?

Trung Quốc là một trong những nước được đánh giá dễ xin visa đi du lịch nhất. Để nhập cảnh vào Chiết Giang, bạn cần mang theo hộ chiếu và visa còn hạn sử dụng của bản thân.

Nếu không rành thủ tục làm visa Trung Quốc, bạn có thể nhờ đến một số công ty dịch vụ lữ hành lo liệu, mức giá rẻ hơn nhiều so với đi Mỹ, Hàn Quốc và các nước Châu Âu. Thêm một kinh nghiệm du lịch Chiết Giang, Trung Quốc mà bạn cần lưu ý khi nhập cảnh đó là: nếu mang theo tiền mặt hơn 5000 USD, nhất định phải khai báo với cơ quan xuất nhập cảnh nhé. Đây là quy định chung của họ.

Đại học Sư phạm Chiết Giang

Đại học Sư phạm Chiết Giang

Một số địa điểm du lịch đẹp ở Chiết Giang

Ruộng bậc thang Yunhe

Nếu để nói đến một cảnh đẹp ở Chiết Giang làm say lòng du khách thì không thể không nhắc đến ruộng bậc thang Yunhe – một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất ở Trung Quốc. Kinh nghiệm dành cho bạn khi có kế hoạch tham quan nơi này chính là hãy ưu tiên những ngày mưa bạn nhé. Nghe có vẻ kỳ lạ khi đến một địa điểm ngoài trời khi trời mưa nhưng sau cơn mưa, hơi nước trôi qua các ruộng bậc thang tạo nên những tầng sương mờ ảo, khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào xứ sở thần tiên.
'Ngất ngây' trước vẻ đep của ruộng bậc thang Yunhe Trung Quốc

‘Ngất ngây’ trước vẻ đep của ruộng bậc thang Yunhe Trung Quốc

Hồ Tây

Đã đi du lịch Chiết Giang thì không thể không đến Hồ Tây, một địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Với mặt nước trong xanh cùng khung cảnh thoáng đãng, Hồ Tây sẽ là điểm đến thích hợp với những ai yêu thiên nhiên thơ mộng. Và để tận hưởng hết cảnh đẹp nơi đây thì đừng quên thuê xe đạp dạo quanh hồ và dành thời gian đi bộ dọc theo bờ hồ bạn nhé.

Thưởng ngoạn Tây Hồ Trung Quốc

Thưởng ngoạn Tây Hồ Trung Quốc

Chùa Linh Ẩn

Chùa Linh Ẩn là một trong những địa điểm du lịch Chiết Giang mà bạn nên thêm vào hành trình của mình.
Chùa Linh Ẩn có rất nhiều điều để bạn khám phá, cả về thiên nhiên lẫn văn hóa. Bất chấp lượng khách du lịch đông đúc vào cuối tuần hoặc ngày lễ, không khí của toàn bộ ngôi chùa vẫn rất yên bình, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.
Bạn có thể đi tàu hỏa đến ga Đông Hàng Châu và sau đó di chuyển bằng xe buýt công cộng, tàu điện ngầm hoặc taxi với đoạn đường 13km để đến điểm đến linh thiêng này.
Nhiều du khách ghé đến Chùa Linh Ẩn để cầu bình yên.

Nhiều du khách ghé đến Chùa Linh Ẩn để cầu bình yên.

Núi Phi Lai Phong

Chùa Linh Ẩn nằm trên đỉnh núi Phi Lai Phong nên sau khi viếng cảnh chùa, hầu hết du khách đều dành thêm thời gian để đi dạo xung quanh khu vực núi Phi Lai Phong. Đây là một ngọn núi vô cùng linh thiêng, ẩn chứa hơn 335 tác phẩm điêu khắc Phật giáo.
Khi đến địa điểm du lịch Chiết Giang này vào buổi sáng hoặc chiều tà, bạn còn có thể tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp của ngọn núi tuyết Meili tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đấy!

Những tác phẩm điêu khắc Phật giáo tại Núi Phi Lai Phong.

Những tác phẩm điêu khắc Phật giáo tại Núi Phi Lai Phong.

Đồn điền trà Long Tỉnh

Nổi tiếng với Trà Long Tỉnh (Giếng Rồng), Đồn điền Trà Long Tỉnh là nơi không thể tuyệt vời hơn để ngắm nhìn khung cảnh xanh tươi của những lá trà được chăm sóc cẩn thận và tìm hiểu về văn hóa trà ở Trung Quốc.
Khi đến đây, ngoài việc chụp ảnh check in hay thưởng trà, du khách còn có cơ hội được tự tay hái trà để hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây.
Khung cảnh ngập trong sắc xanh của các đồn điền trà Long Tỉnh

Khung cảnh ngập trong sắc xanh của các đồn điền trà Long Tỉnh

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 11 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30
Đang tải dữ liệu...

Phim trường thế giới Hoành Điếm

Nằm ở thành phố Nghĩa Ô, trung tâm Chiết Giang, Phim trường thế giới Hoành Điếm trở thành một trong những địa điểm check in Chiết Giang nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc với những tín đồ phim cổ trang. Hiện nay, phim trường Hoành Điếm là nơi sản xuất phim lớn nhất châu Á và được tạp chí Hollywood của Mỹ mệnh danh là “Hollywood Trung Quốc”.
Phim trường Hoành Điếm có đến 12 điểm quay phim nên bạn có lẽ phải mất gần 1 ngày để tham quan hết các địa điểm tại đây.
Khám Phá Phim Trường Hoành Điếm Lớn Nhất Thế Giới

Khám Phá Phim Trường Hoành Điếm Lớn Nhất Thế Giới

Núi Phổ Đà

Núi Phổ Đà, một trong bốn ngọn núi Phật giáo linh thiêng ở Trung Quốc, là một ngọn núi nổi tiếng ở Quần đảo Chu Sơn. Nơi đây nổi tiếng là nơi ở của Đức Quán Thế Âm với nhiều di tích văn hóa và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.
Khi đến đây, bạn có thể dành thời gian cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính tại Tượng Quan Âm Nam Hải Đứng – tượng Quan Âm ngoài trời lớn nhất châu Á cao 18 mét.
Tượng Quan Âm Nam Hải đứng nổi tiếng tại Núi Phổ Đà.

Tượng Quan Âm Nam Hải đứng nổi tiếng tại Núi Phổ Đà.

Bảo tàng Tơ lụa Quốc gia Trung Quốc

Một địa điểm tham quan Chiết Giang khác mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình đó chính là Bảo tàng Tơ lụa Quốc gia Trung Quốc. Không chỉ là bảo tàng tơ lụa chuyên ngành cấp nhà nước đầu tiên ở Trung Quốc mà nơi đây còn là bảo tàng tơ lụa lớn nhất thế giới hiện nay.
Địa điểm này chỉ cách Hồ Tây khoảng 1,2 km nên bạn có thể kết hợp 2 điểm tham quan trong cùng chuyến đi để tiết kiệm thời gian di chuyển
Tơ lụa ở đây khá nổi tiếng

Tơ lụa ở đây khá nổi tiếng

Bảo tàng Y học cổ truyền Trung Quốc

Bảo tàng Y học cổ truyền Trung Quốc (Hồ Thanh Vũ Đường) cũng là một địa điểm du lịch Chiết Giang được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Giá vé vào cổng nơi đây chỉ khoảng 36.000 VND/vé nên đừng bỏ qua cơ hội được khám phá y học cổ truyền Trung Quốc hoặc những phương thức chăm sóc sức khỏe từ các loại thảo dược, đông y này bạn nhé.
Khi đến với Bảo tàng Y học cổ truyền Trung Quốc này, du khách sẽ có cảm giác như bước vào một lớp học sống động về y học cổ truyền Trung Quốc, vừa có hiểu biết sâu sắc về y học Trung Hoa, vừa được ngắm nhìn công trình kiến ​​trúc tinh tế trăm năm tuổi với thiết kế độc đáo thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?
Bảo tàng y học Trung Quốc Hu Qing Yu Tang Hàng Châu, Trung Quốc

Bảo tàng y học Trung Quốc Hu Qing Yu Tang Hàng Châu, Trung Quốc

Ô Trấn

Ô Trấn là một trong sáu thị trấn ven sông hàng đầu ở phía nam sông Dương Tử được mệnh danh là Venice của phương Đông. Bạn có thể tìm thấy những tòa nhà cổ nằm dọc theo dòng sông quanh co, cùng với các xưởng gia công, các cửa hàng và bảo tàng,… tạo nên điểm nhấn cho thị trấn nhỏ lãng mạn và yên tĩnh này.
Kinh nghiệm du lịch Ô Trấn chính là nên dành ít nhất 1-2 ngày chỉ để tham quan nơi đây bạn nhé! Ở Khu thắng cảnh phía Đông, thời gian mở cửa là từ 7h00 – 17h00, giá vé là 110 Nhân dân tệ. Còn Khu thắng cảnh phía Tây thì mở từ 9:00 – 22:00 với giá vé 150 Nhân dân tệ. Nếu có 2 ngày để đi địa điểm du lịch Chiết Giang này, bạn nên mua vé combo 2 nơi với giá 190 Nhân dân tệ để tiết kiệm hơn.
Ô Trấn trầm mặc và yên bình.

Ô Trấn trầm mặc và yên bình.

Hành trìnhSố lượngNgày khởi hànhGiá vé 
Hà Nội đi Huế1 vé23/10/202490,000 đĐặt ngay
Hà Nội đi Điện Biên1 vé27/10/2024459,000 đĐặt ngay
Sài Gòn đi Hà Nội1 vé08/02/2025379,000 đĐặt ngay
Đà Nẵng đi Hà Nội1 vé31/10/2024429,000 đĐặt ngay
Hà Nội đi Vinh1 vé19/01/2025405,000 đĐặt ngay
Hà Nội đi Sài Gòn1 vé04/02/2025379,000 đĐặt ngay
Hà Nội đi Nha Trang2 vé21/10/2024390,000 đĐặt ngay
Sài Gòn đi Hà Nội1 vé08/02/2025379,000 đĐặt ngay

Hồ Ngàn Đảo

Với hơn 1.078 đảo lớn nhỏ, Hồ Ngàn Đảo đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Chiết Giang nói riêng và Trung Quốc nói chung. Khi đến đây, ngoài việc ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì bạn còn có thể tham gia chèo thuyền, đạp xe cũng như thử món súp đầu cá trắng sữa thơm ngon để có một chuyến đi đáng nhớ nhất.

Hồ Vạn Đảo đầy bí ẩn

Hồ Vạn Đảo đầy bí ẩn

Chùa Lục Hợp

Chùa Lục Hợp được xây dựng lần đầu tiên vào năm 970 sau Công nguyên, là một trong ba tòa tháp cổ nổi tiếng nhất ở Hàng Châu. Chùa Lục Hợp có 7 tầng nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc, mỗi tầng đều có lối trang trí riêng bằng những tác phẩm chạm khắc hoa, chim, thú, thần tiên,… đầy tinh xảo và kết cấu lạ mắt. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ ngoài hùng vĩ của ngôi chùa này từ xa, nhưng tốt nhất hãy dành thời gian ghé đến địa điểm du lịch Chiết Giang này để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây bạn nhé.

Chùa Lục Hợp - Chiết Giang

Chùa Lục Hợp – Chiết Giang

Phố Hefang
Phố Hefang, từng được gọi là Phố Taiping, có từ thời Nam Tống. Ngày nay, phố Hefang là phố cổ nổi tiếng nhất và duy nhất đang được bảo tồn tốt ở Hàng Châu.
Con phố tái hiện những nét văn hóa dân gian của Hàng Châu và Trung Quốc cổ đại. Bạn có thể khám phá Văn hóa Y học cổ truyền Trung Quốc, thưởng thức các sản phẩm thủ công tinh xảo, nếm thử các món ăn ngon của Hàng Châu,… Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho bạn là nên khám phá phố Hefang cả ngày để thấy sự khác nhau giữa phố cổ trầm mặc ban ngày và con phố nhộn nhịp khi về đêm bạn nhé.
Phố đi bộ He Fang Jie – Khu phố cổ nhộn nhịp nhất Hàng Châu

Phố đi bộ He Fang Jie – Khu phố cổ nhộn nhịp nhất Hàng Châu

Thị trấn nước Tây Đường
Điều thu hút du khách ở thị trấn này chính là không gian yên bình của nơi đây. Không giống như các thị trấn cổ đông đúc khách du lịch và đang dần bị thương mại hoá, Tây Đường là một ngôi làng đích thực mà người dân trong thị trấn sống cuộc sống bình thường và yên bình để bạn có thể cảm nhận rõ nét cuộc sống tại xứ sở Trung HoaPhố cổ Nam TầmPhố cổ Nam Tầm nằm ở ngã ba của tỉnh Giang Tô và Chiết Giang.
Trước khi đến đây, đừng quên sạc đầy pin điện thoại và máy ảnh bởi bạn sẽ mê mẩn trước cảnh đẹp của những ngôi biệt thự cổ kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc Trung Hoa và phương Tây cũng như khung cảnh thanh bình của dòng sông chảy qua những cây cầu. Nên dành ít nhất một buổi chiều để dạo quanh phố cổ, bạn sẽ thấy mọi con hẻm, mọi ngóc ngách nơi đây đều mang những “câu chuyện” riêng về văn hoá Trung Hoa để bạn khám phá đấy.
Khám phá vẻ đẹp cổ trấn Tây Đường, Hàng Châu

Khám phá vẻ đẹp cổ trấn Tây Đường, Hàng Châu


Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Nha Trang - Sài Gòn 10,000 đặt ngay
Huế - Hà Nội 90,000 đặt ngay
Đà Lạt - Sài Gòn 190,000 đặt ngay
Pleiku - Sài Gòn 190,000 đặt ngay
Sài Gòn - Đà Nẵng 288,000 đặt ngay
Sài Gòn - Huế 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Ban Mê Thuột 290,000 đặt ngay
Huế - Sài Gòn 290,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button