Đặc Trưng Ẩm Thực Tại Tứ Xuyên

Ẩm thực Tứ Xuyên nổi tiếng là một trong 4 hệ ẩm thực lớn của Trung Hoa. Bởi vì nơi đây mang trong mình một nét riêng biệt, vô cùng độc đáo mà không có bất kỳ vùng đất nào có được. Thế nên, hôm nay, hãy cùng Sanvemaybay khám phá về đặc trưng trong nền ẩm thực tại Tứ Xuyên, bạn nhé!
Đặc Trưng Ẩm Thực Tại Tứ Xuyên

Nét đặc trưng trong nền ẩm thực của Tứ Xuyên

Tứ Xuyên được biết đến là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc, đây là một trong những vùng kinh tế trọng yếu ở miền Tây của đất nước tỷ dân này. Hơn nữa, đây còn là định cư của khá nhiều các dân tộc thiểu số khác nhau như người Di, người Tạng và người Khương. Chính vì thế, điều này đã góp phần tạo nên sự khác biệt và đa dạng về văn hoá tại Tứ Xuyên.

Ngoài ra, Tứ Xuyên là một trong những vùng đất nổi tiếng với nguồn nguyên liệu dồi dào cùng các loại thực phẩm tươi ngon, bậc nhất. Trong đó, hạt tiêu Tứ Xuyên dường như vang danh khắp cả nước bởi vị nồng đậm và hương thơm riêng biệt.
Nền ẩm thực tại đây được chia làm 2 trường phái khác nhau là Trùng Khánh và Thành Đô. Các món ăn được chú trọng cả sắc, hương, vị như mang đến sự bùng nổ cho người thưởng thức với vị tê, ngọt mặn, chua cay, đắng thơm trộn lẫn vô cùng linh hoạt. Tuy nhiên, điểm hay của ẩm thực Tứ Xuyên chính là sự biến tấu đa dạng, phù hợp với nhiều khẩu vị cũng như thời tiết khác nhau theo từng mùa.

Điểm qua một vài món ăn nổi tiếng tại Tứ Xuyên

Nào, để biết rõ hơn về ẩm thực tại Tứ Xuyên thì hãy cùng Sanvemaybay điểm qua một vài món ăn nổi tiếng trứ danh tại vùng đất này nhé!

Đậu phụ Mapo

Nhắc đến Tứ Xuyên, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món đậu phụ Mapo. Với nguyên liệu chính là đậu hũ và thịt bò hoặc thịt heo. Thịt sau khi được băm nhuyễn sẽ mang đi ướp cùng chút hạt tiêu Tứ Xuyên và những nguyên liệu khác. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu vào nấu cùng sốt đậu chua. Đến khi thịt chín mềm là có thể nhắc xuống để thưởng thức. Cuối cùng, để tăng thêm sự bắt mắt thì họ thường rắc thêm tí hành lá xanh rắc đều lên trên.
Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt chín mềm nhưng vẫn giữ được độ ngọt. Còn đậu hũ thì mềm tan ngay trong miệng. Tất cả hòa quyện vào nhau khiến cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Gà nguội với nước sốt cay

Gà nguội với nước sốt cay cũng là một trong những món nổi tiếng tại Tứ Xuyên. Từng miếng thịt gà được cắt thành những khối vuông vừa ăn và mang đi tẩm ướp với các loại gia vị thông dụng. Sau đó, họ chiên gà sơ qua rồi xào cùng nước sốt, ớt,… Cuối cùng thêm chút đậu phộng để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Hui guo rou

Hui guo rou hay còn gọi là món thịt heo nấu hai lần. Đây là món thịt heo xào với nước sốt đậu cay, lá tỏi xanh và đậu đen lên men. Đầu tiên, họ sẽ mang thịt đi luộc, sau đó mới bắt đầu thái lát và chiên. Đây có lẽ là lý do tại sao gọi Hui guo rou là món thịt heo nấu 2 lần. Mặc dù chỉ đơn giản như vậy nhưng khi dùng cùng với chén cơm trắng, bạn sẽ cảm nhận được sự bùng nổ vị giác khi tất cả hương vị mặn ngọt chua cay đều được hoà trộn trong món ăn đặc biệt này.

Shui zhu yu

Shui zhu yu (Cá nhúng trong dầu ớt) là một trong những món ăn góp phần làm nên sự đa dạng cho nền ẩm thực tại Tứ Xuyên. Cá sau khi đã được chần qua nước sôi thì được mang đi nhúng vào chảo dầu nóng với hạt tiêu Tứ Xuyên và ớt khô. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần dùng đũa vớt cá ra khỏi dầu là có thể dùng ngay. Đảm bảo bạn sẽ ngây ngất và say mê với hương vị độc đáo, có 1-0-2 này.

Hành trìnhSố lượngNgày khởi hànhGiá vé 
Hà Nội đi Nha Trang2 vé21/10/2024390,000 đĐặt ngay
Sài Gòn đi Hà Nội1 vé08/02/2025379,000 đĐặt ngay
Hà Nội đi Nha Trang2 vé21/10/2024390,000 đĐặt ngay
Sài Gòn đi Hà Nội1 vé08/02/2025379,000 đĐặt ngay
Sài Gòn đi Hà Nội1 vé13/02/2025169,000 đĐặt ngay
Huế đi Hà Nội1 vé22/10/202490,000 đĐặt ngay
Huế đi Hà Nội1 vé23/10/202490,000 đĐặt ngay
Huế đi Hà Nội1 vé24/10/202490,000 đĐặt ngay

Zhong shui jiao

Zhong shui jiao – Sủi cảo với sốt cay, một trong những món ăn mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến Tứ Xuyên du lịch. Dù chỉ là một món ăn nhẹ nhưng lại vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách tìm kiếm khi đến đây.
Sủi cảo ở đây là loại nhỏ với nhân thịt heo bên trong. Khi ăn, bạn sẽ được chấm cùng với nước tương ngọt có pha cùng dầu ớt và tỏi nghiền. Tất cả khi hoà quyện vào với nhau tạo nên một sức hút khó cưỡng, khiến bạn thử một lần sẽ nhớ mãi không quên hương vị đặc biệt này.


Yu xiang qie zi

Yu xiang qie zi hay còn gọi là Cà tím vị cá, món ăn nổi tiếng nhờ vào loại nước sốt đặc biệt được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như ớt đỏ, tỏi, gừng, hành cùng vị chua chua ngọt ngọt khó cưỡng. Loại nước sốt đặc biệt này có thể được dùng cùng với cả thịt và cá. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, công thức ngon và hợp vị nhất vẫn là món cà tím độc đáo này.

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 11 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30
Đang tải dữ liệu...

Ma la huo guo

Đương nhiên, làm sao có thể bỏ qua Ma la huo guo – Lẩu Tứ Xuyên hấp dẫn này được nhỉ? Món lẩu này nổi tiếng nhờ vào hương vị đặc trưng riêng biệt, không bị pha lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác. Điểm nhấn đặc biệt chính là nước dùng được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu cầu kỳ như ớt Tứ Xuyên, xương, hạt tiêu Tứ Xuyên, giấm,… Cùng các loại hương liệu khác như hạt thì là, vỏ quê, sả, đinh hương, thảo quả,…
Tất cả đã góp phần tạo nên một nồi nước dùng thơm nồng, đậm đà. Khi thưởng thức, mọi giác quan của ban dường như được đánh thức với màu sắc bắt mắt, hương thơm đặc trưng, vị cay nồng riêng biệt,… khiến cho bạn lưu luyến mãi.


Chân vịt cay Tứ Xuyên

Mặc dù chỉ là món “ăn chơi” nhưng chân vịt cay Tứ Xuyên hứa hẹn sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Chân vịt có màu vàng óng ánh tự nhiên của dầu điều cùng hương vị đậm đà và cảm giác giòn dai khi ăn khiến cho món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến đây.
Tứ Xuyên được biết đến là vùng đất có nền ẩm thực độc đáo và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, nhất là những món ăn được chế biến cầu kỳ với vị cay nồng đặc trưng. Thế nên, nếu bạn có dự định du lịch Trung Quốc thì nhất định không được bỏ qua cơ hội vàng để trải nghiệm những hương vị tuyệt vời có 1-0-2 này. Và đừng quên gọi ngay cho Sanvemaybay để chúng tôi hổ trợ bạn book vé máy bay cho một chuyến hành trình thú vị tại đây nhé!

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Phú Quốc - Sài Gòn 8,000 đặt ngay
Vân Đồn - Cần Thơ 49,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 58,000 đặt ngay
Hà Nội - Huế 90,000 đặt ngay
Huế - Hà Nội 90,000 đặt ngay
Sài Gòn - Pleiku 190,000 đặt ngay
Đà Lạt - Sài Gòn 190,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button