Săn vé máy bay khám phá du lịch Hà Giang

Nếu bạn đang tìm kiếm các trải nghiệm xê dịch mới lạ ở Việt Nam, du lịch Hà Giang là một trong những điều không thể bỏ qua. Nằm tại vùng Đông Bắc xinh đẹp, Hà Giang luôn khiến các tín đồ xê dịch đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi hàng loạt cảnh đẹp quên lối về “mọc” lên mỗi năm.

Hẻm Tu Sản

Nằm ngay bên dưới chân đèo Mã Pì Lèng và được bao bọc bởi dòng Nho Quê xanh màu ngọc bích, hẻm Tu Sản là một trong những điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất với dân mê phượt. Với độ sâu 800m và chiều dài lên đến 1.7km, Tu Sản là một trong những hẻm vực sâu nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Cung đường dẫn đến hẻm Tu Sản là tập hợp những cung đường hiểm trở nhất với nhiều dốc đứng và khúc cua, trong đó, bạn sẽ phải vượt qua những đoạn đường hiểm trở của Mã Pì Lèng. Tuy nhiên, thành quả sau khi vượt qua nhiều cây số quanh co là cảm giác vỡ òa trước khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với núi rừng trùng điệp và sông nước hữu tình.

Hố sụt Mèo Vạc

Nhìn từ trên cao, nơi này trông giống như một chiếc giếng trời khổng lồ với vẻ đẹp cực ấn tượng. Với độ sâu gần 40m, bên trong hố sụt là môi trường lý tưởng cho nhiều loài thực vật nhiệt đới phát triển, trong đó, nhiều nhất là dương xỉ. Nhìn từ đáy hố, bạn sẽ phóng tầm mắt ôm trọn bầu trời trong xanh của Hà Giang và có cảm giác như đang lạc bước về thời tiền sử vậy.

Nơi này vẫn còn chưa được nhiều người biết đến và nằm tại vị trí khá hoang vắng. Nếu muốn đến đây, bạn phải đu dây xuống sau khi di chuyển bằng đường mòn mà người dân bản địa thường đi. Nếu đây là lần đầu đến hố sụt Mèo Vạc, bạn cần trang bị đủ đồ bảo hộ hoặc đi theo đoàn để được đảm bảo an toàn tối đa vì nơi này không dễ chinh phục.

Thảo nguyên Suôi Thầu

Cùng với hố sụt Mèo Vạc, thảo nguyên Suôi Thầu là một địa điểm mới mẻ nhưng không thể bỏ qua khi đến Hà Giang. Nằm ở độ cao 1200m và rộng tới vài trăm ha, nơi này được bao bọc bởi sông Chảy hiền hòa và những dãy núi toàn mây. Vì vậy, cảnh sắc thiên nhiên trên thảo nguyên được ví như Thụy Sĩ thu nhỏ giữa Hà Giang.

Để đến được Suôi Thầu, bạn cần vượt qua quãng đường đèo dài gần 6km khởi hành từ thị trấn Cốc Pài lên thôn Suôi Thầu. Tại đây, bạn sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm như nhảy dù lượn, xe đạp địa hình, cắm trại qua đêm và khám phá cuộc sống người dân địa phương tại các bản làng người Mông.

Suôi Thầu tập trung rất nhiều hộ dân người Mông nên bạn sẽ có cơ hội khám phá nghề dệt truyền thống và thưởng thức ẩm thực tại đây. Đặc biệt, Traveloka mách bạn nên đến thảo nguyên vào tầm tháng 10 nhé. Bởi đây là lúc các cánh đồng tam giác mạch trên Suôi Thầu nở đẹp nhất.

Sườn đồi Lũng Táo

Bên cạnh thảo nguyên Suôi Thầu, Hà Giang còn có một điểm check-in cho hội mê hoa tam giác mạch nữa – sườn đồi Lũng Táo. Đây cũng là một trong những khu vực trồng loài hoa đặc trưng của núi rừng Đông Bắc này với diện tích lớn nhất Hà Giang (khoảng 5000ha).

Đặt chân đến Lũng Táo, bạn không chỉ có cơ hội hòa mình vào “biển hoa” tam giác mạch mà còn được ngắm nhìn núi rừng trùng điệp cực hùng vỹ. Đặc biệt, các dãy núi tại khu vực Lũng Táo đều được bao bọc bởi mây trắng cực “tình”.

Một điểm bạn cần lưu ý là cánh đồng tam giác mạch tại Lũng Táo được người dân địa phương tự tay gieo trồng và chăm sóc. Vì vậy, bạn sẽ phải trả phí vào cửa (10.000 – 15.000/lượt) nếu muốn tham quan và chụp ảnh tại đây đấy.

Giá vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội tháng 5 năm 2024

đi

Thứ 2 T2 Thứ 3 T3 Thứ 4 T4 Thứ 5 T5 Thứ 6 T6 Thứ 7 T7 Chủ nhật CN
1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31
Đang tải dữ liệu...

Cao nguyên đá Đồng Văn

Để đến được cao nguyên đá Đồng Văn, bạn cần vượt qua cung đường đèo dài hơn 150km với vực sâu và núi đá tai mèo bao bọc hai phía. Tuy nhiên, sau khi qua khỏi chặng đường này, Đồng Văn sẽ dần hiện ra cực thơ mộng và hoang sơ trong màn sương núi. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn các tour khám phá Hà Giang di chuyển theo đoàn nhé.

Điểm đặc trưng của Đồng Văn chính là những tảng đá xám có mặt ở khắp mọi nơi, từ triền đồi, vườn cây, hàng rào cho đến những ngôi nhà nhỏ nghi ngút khói bếp. Chính vì vậy, Đồng Văn còn được gọi bằng cái tên thân thương khác là “thiên đường xám”.

Với thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và cực nhiều điều đang chờ bạn khám phá, các điểm du lịch Hà Giang đủ sức giữ chân các tín đồ xê dịch. Từ những tọa độ được gợi ý trong bài viết này, Sanvemaybay hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến vi vu đến Hà Giang sắp tới. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn nên ăn gì, chơi gì hay check-in ở đâu tại Hà Giang, thường xuyên truy cập Sanvemaybay để cập nhật các bài viết mới nhất về Hà Giang nhé!

Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ

109 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Tel : 1900 2690 – 02871 065 065

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Hành trình* Giá chỉ từ*
Nha Trang - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Ban Mê Thuột - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Tuy Hòa - Sài Gòn 290,000 đặt ngay
Điện Biên - Hà Nội 290,000 đặt ngay
Sài Gòn - Tuy Hòa 350,000 đặt ngay
Sài Gòn - Quy Nhơn 390,000 đặt ngay
Huế - Sài Gòn 390,000 đặt ngay
Rạch Giá - Sài Gòn 429,000 đặt ngay

* Chưa bao gồm: Thuế + phí, hành lý ký gửi, các yêu cầu đặc biệt trong chuyến bay và có áp dụng các điều kiện.

To Top Zalo Button